Ung thư

2520

Trước hết chúng ta phải mở ra một khái niệm mới về cơ thể. Chúng ta, mỗi người, có một tâm hồn riêng của mình, có bản ngã riêng, có tư duy riêng, có thần kinh trung ương riêng. Nhưng cái tâm đó thật ra không phải là chủ nhân tuyệt đối của chúng ta. Có nhiều cái Tâm khác đồng hành, đồng hiện hữu, đồng hoạt động. Ví dụ các hệ thần kinh tự động điều khiển tim, ruột.. Hoặc tâm trí tạo ra giấc mơ… Ta không kiểm soát được hết mọi tâm thức nơi chính ta. Mỗi tâm thức đó có vẻ hơi độc lập với ta. Đó là lý do Phật nói chẳng có thật một bản ngã đâu. Thân tâm ta là nhiều thứ góp lại mà.

 Còn một cái này nữa, mỗi tế bào, mỗi cơ quan tạng phủ như tim thận gan phổi… lại cũng có phần tâm thức riêng của nó, dù nó có vẻ như đang phục tùng cái tâm thức chính ở Trung ương. Đây là khái niệm mới ta cần phải hiểu. Vài trường hợp chứng tỏ như có con gà bị chặt mất đầu vẫn sống tiếp, mình con rắn vẫn ngọ nguậy, nếu còn máu thì cánh tay lìa ra vẫn “sống”…

 Ta hiểu được rằng các cơ phận tế bào của cơ thể cũng có tâm thức riêng một phần thì ta mới hiểu thêm một chút về cơ thể của mình. Đây là khái niệm mới.

 Hễ là tâm thức thì nó có tình cảm.

Tình cảm thì có thương, ghét, hài lòng, bất mãn, và LY KHAI.

 Ung thư chính là một dạng bộ phận cơ thể nổi loạn ly khai.

 Các tế bào không phát triển theo quy luật chung nữa, mà phát triển bừa bãi lộn xộn, có ý thù hằn trở lại chủ thể của mình.

 Tế bào phát triển bừa bãi, thù hận, tiết ra chất làm đau, tranh giành lấn át sự sống của cơ thể. Nếu không xử lý được, các tế bào rủ nhau nổi loạn càng lúc càng nhiều, và cả cơ thể lúc đó là một khối giặc nội tại, giết chết chủ thể luôn. 

 Vậy nguyên nhân nào khiến các cơ phận tế bào nổi loạn ly khai?

 Và cách nào làm cho các cơ phận tế bào chấm dứt tâm lý nổi loạn ly khai để trở lại phát triển theo quy luật chung của cơ thể?

 

 Có hai cách phản ứng khi một bộ phận cơ thể tiếp nhận sự đối xử không hợp lý. Một là bất hợp tác, không làm việc nữa, suy giảm chức năng. Hai là nổi loạn, ly khai, thù hận, chống phá, gây đau đớn cho chủ thể.

 Ví dụ, hoặc là Gan suy yếu, hay Gan xuất hiện khối u, đều là các cách phản ứng lại sự đối xử bất hợp lý của cơ thể. Phổi xẹp, hay phổi tràn dịch, xuất hiện khối u, đều là cách phản ứng với sự đối xử bất hợp lý nào đó. Cơ bị teo, hay cơ bị u bướu, đều là cách phản ứng nào đó. Máu bị thiếu, máu bị tăng bạch cầu, cũng là cách phản ứng lại sự bất thường của cơ thể.

 Sự phản ứng bất thường của một bộ phận cơ thể có khi do nguyên nhân Nội tại, có khi do nguyên nhân Ngoại tại.

 Nguyên nhân Nội tại có thể là:

– nhiễm hoá chất độc hại từ thức ăn

– nhiễm bẩn của môi trường sống xâm nhập vào hơi thở, thấm qua da (ngâm mình trong bồn xà phòng lâu ngày cũng bị, vì xà phòng cũng là hóa chất) 

– thức ăn bổ dưỡng dư thừa quá sức

– hít khói thuốc lá, hay hít các loại hơi có chứa hoá chất độc hại

– ép bộ phận cơ thể đó làm việc quá tải

– tâm lý căng thẳng kéo dài ảnh hưởng đến bộ phận cơ thể liên quan (ví dụ tuyến giáp)

– tâm lý hung ác tiềm tàng của chủ thể kích động sự nổi loạn của bộ phận

Thực ra nói là Nội tại chứ cũng như Ngoại tại, vì nhiều thứ đưa từ bên ngoài vào. Chỉ có yếu tố tâm lý hung ác tiềm tàng là hoàn toàn nội tại, và mang theo từ kiếp trước.

 Còn yếu tố Ngoại tại thì thuộc về tâm linh hẳn. Do bị nghiệp gì đó, chủ thể bị các vong linh của các con vật đeo bám, và chọn một bộ phận để đeo bám dai dẳng. Các vong linh này có tâm thức, cuối cùng đã “thuyết phục” được bộ phận tại đó nổi loạn ly khai, bùng phát thành u bướu dị dạng kỳ lạ. Đây là trường hợp bộ phận của cơ thể bị bên ngoài “móc nối” để phản ứng sai trái. 

 Khi đã phản ứng mạnh rồi thì rất khó để làm dịu tình hình lại. Ví dụ người ăn uống bổ dưỡng dư thừa quá sức làm vài bộ phận cơ thể bất mãn nổi loạn. Bây giờ có ăn kiêng cũng chưa chắc làm dịu “tâm lý” của bộ phận cơ thể đó trở lại như cũ. Thà chưa xảy ra, xảy ra rồi rất khó vãn hồi trật tự.

 Còn nguyên nhân Ép bộ phận cơ thể làm việc quá tải thì thật là đáng suy ngẫm.

 

Ta có nói về yếu tố tâm thức riêng rẽ của mỗi bộ phận cơ thể, đó là khái niệm mới. Sau này ta cũng sẽ nói về cơ chế KHÍ LỰC VÔ HÌNH của cơ thể. Đông Y khai thác rất nhiều về cơ chế Khí lực vô hình này mà chữa trị được rất nhiều bệnh.

Có lần gặp người kêu nhức đầu, bác thấy người này nhức đầu do lực chạy lên não, khí lực trống ở dưới, nên kêu ai bấm huyệt Túc tam lý dưới đầu gối giùm, chưa đầy một phút là đầu họ hết nhức. Huyệt Túc tam lý có công năng tạm thời kéo lực xuống lại. Vậy thôi.

 Những khái niệm này rất trừu tượng, invisible, vô hình, nên chưa được quan tâm nghiên cứu. Nhưng không sao, thế nào rồi Y học cũng sẽ biết. Trong lĩnh vực Vật lý rất nhiều loại vật chất vô hình còn bị phát hiện ra mà. Sóng vô tuyến điện từ, tia X, tia neutrino, sóng hấp dẫn, đều vô hình cả mà.

 Mỗi người do phước riêng của mình mà có cấu trúc Khí lực vô hình khác nhau. Cấu trúc Khí lực vô hình này tham gia điều chỉnh các hoạt động của cơ thể. Và nó cũng có công năng khống chế sự nổi loạn của các bộ phận cơ thể.

 Cùng hít khói độc giống nhau, nhưng người bị phát sinh bệnh ung thư, người thì vượt qua không sao cả. Cùng ăn thức ăn bị nhiễm độc giống nhau, nhưng người chỉ bị ói mửa, chóng mặt, rồi hết, còn người khác lại bị ung thư. Cùng bị vong đeo bám giống nhau, nhưng người bị ung thư, người chỉ đau nhức rồi thôi.

 Hai người hung dữ giống nhau, nhưng người bị ung thư, người thì không bị.

 Khí lực vô hình mạnh cũng giúp trấn áp, khống chế, không cho các bộ phận cơ thể nổi loạn ly khai mà phát bệnh ung thư là như vậy.

 Một số nghiên cứu thống kê cho thấy rõ ràng nếu siêng năng tập luyện thể lực, người ta giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư là vì như thế, bởi vì sự tập luyện làm tăng Khí lực vô hình cho cơ thể.

 Một số loại thuốc thảo dược cũng có tính giúp trấn áp khống chế sự nổi loạn của bộ phận cơ thể để trị bệnh ung thư. Còn xạ trị là dùng tia phóng xạ để tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng cũng làm nhiễm xạ chung cơ thể. Mà tia phóng xạ cũng chính là thủ phạm gây ung thư cơ mà. Hoá trị là dùng hoá chất độc hại để giết tế bào ung thư, nhưng cũng giết nhầm rất nhiều tế bào khác, và cũng gây nổi loạn ở các bộ phận khác, gây di căn nhanh hơn.

 Các nhà khoa học cũng đã cảnh báo nguy cơ gây ung thư từ thịt đỏ (bò…). Ăn thịt bò dễ bị ung thư hơn ăn thứ khác. Lý do là cái phần tâm thức cục bộ của miếng thịt đó mạnh quá, không chịu rời đi dù đã được nấu chín. Ăn vào, cái tâm thức KHÔNG GIỐNG AI đó lang thang trong cơ thể người ăn. Nó gây gổ, kích động, làm loạn, chiếm giữ bộ phận, rồi nổi loạn luôn.

 Có những loại thịt cá khi bị nấu chín rồi thì cái phần tâm thức cục bộ của nó cũng tan luôn. Còn thịt bò thì cái tâm thức cục bộ của nó mạnh đặc biệt, nấu chín rồi vẫn không tan đi.

 

 Trong suốt cuộc đời của chúng ta, đã rất nhiều lần bộ phận này bộ phận kia nổi loạn qua các hình thức viêm tấy, sưng, lỡ, đau… nhưng rồi lại dịu xuống bình thường. Ở những mức độ đó, y học chưa cho là ung thư, nhưng thật ra nó có bản chất ung thư rồi. Chỉ cần chọc giận nó thêm chút nữa, nó nổi loạn vĩnh viễn, là thành ung thư thiệt luôn.

 Đạo Phật gọi là phước nghiệp chưa đủ. Nó nổi loạn, nhưng vì còn phước nên khiến ta hoặc vô tình ăn nhằm thứ gì vào làm nó dịu lại, hoặc ta gặp thầy thuốc cho đúng thuốc khiến nó thôi. Rồi lần khác nó lại nổi loạn, và vì còn phước nên ta lại xứ lý êm dịu. Nếu ta hết phước thì ta cứ loay hoay chọc giận nó hoài và nó nổi loạn luôn.

 Ta để ý sẽ thấy, bộ phận nào bị bệnh một lần sẽ hay dễ lập lại. Nếu bệnh rề rề hoài thì ta gọi là mạn tính. Nếu bệnh rồi hết, rồi tái phát, thì ta lại coi thường, chứ nó có mầm mống nổi loạn chưa trị dứt.

 Ta tập quan sát loại bệnh không phải ung thư, và loại bệnh được xếp vào loại ung thư. Loại xếp vào ung thư thì dữ dội hung hiểm hơn, lì lợm hơn, khó dạy bảo hơn. Ta nghe kể khối u vừa tách ra khỏi cơ thể đặt lên khay là nó nhảy tưng tưng. Ta cứ cho đó là phản ứng thần kinh tự nhiên, mà không nghĩ nó là con vật có tâm thức riêng. Nếu ta nhìn cái khối u vừa tách ra đang giãy giụa mà hiểu rằng đó là con vật độc lập, nào giờ bám trong cơ thể mình, thì sẽ thấy kinh sợ thật sự.

 Việc chữa trị bệnh ung thư cũng khó mà cũng không khó. Việc chữa trị sẽ là khó nếu ta chọn con đường đối đầu sống mái với nó. Việc chữa trị sẽ là không khó nếu ta chọn con đường nhu hòa thuyết phục xoa dịu dẫn dụ. Nó hung dữ đấy, nhưng Nhu thắng Cương, ta kiên nhẫn dẫn dụ mãi sẽ được.

 Điều đầu tiên ta phải hiểu đó là một tâm thức hung dữ gắn vào bộ phận cơ thể ta. Sự hung dữ của nó có phần lỗi của ta, dù có khi ta không cố ý. Ta sống lâu trong môi trường ô nhiễm, ta ăn mãi thực phẩm đầy hoá chất độc hại, ta để cho tâm lý căng thẳng mãi mà không chịu hóa giải, ta không sám hối để diệt trừ ác tâm tiềm tàng nhiều kiếp còn ẩn núp trong tâm mình…

 Để cho bộ phận cơ thể đó hết tâm thức hung ác, thì ta phải có phương pháp bao vây xử lý nhiều yếu tố cùng lúc. Vừa là phải điều chỉnh lại thức ăn, sửa lại môi trường sống sạch sẽ, tu dưỡng tâm lý thanh thản hiền lành, sám hối ác tâm nhiều kiếp, đối xử tử tế với mọi người để khẳng định thiện tâm của mình… Nếu có duyên gặp thuốc thảo dược thiên nhiên hiệu quả thì thêm phần hy vọng.

 Có người sống hết sức hiền lành bình thường, bỗng phát bệnh ung thư phổi. Nguyên nhân được tìm thấy là cứ thắp hương rồi ở phòng kín đó tụng kinh niệm Phật. Lâu ngày phổi chịu không nổi nên nổi loạn luôn.

 Có người bỗng phát hiện ung thư gan, chỉ bởi vì mê trà sữa trân châu mà không biết nó sản xuất ở đâu, làm bằng nhựa gì. Ngày nào cũng một ly cho đã miệng.

 Có người bỗng phát hiện ung thư máu, có cả trẻ em, chẳng tìm được nguyên nhân. Thật ra đều do loại sữa mà bố mẹ mua về, sữa đó bổ sung nhiều thành phần làm các tế bào máu nổi giận. Sữa đó rời xa tự nhiên, cái tự nhiên mà cơ thể con người đã phù hợp.

 Có người bỗng phát hiện ung thư não, chỉ vì những ý nghĩ sai thầm kín không biết để mà gột rửa. Cứ mưu mô tính toán thâm độc hại người, đâu biết rằng nó trở lại hại mình. Ta nên hiểu, khối u là ung thư thể chất, còn biến dạng tâm thần là ung thư tâm lý. Cái nào cũng khổ sở hết.

 Việc ăn thịt cá nhiều quá, rước vào người nhiều tâm thức hạ cấp xa lạ, chẳng khác gì uống thuốc độc. Ta nên hiểu súc vật có tâm lý rất hạ cấp, sân si, ích kỷ, hung hãn, dâm dục… Ta đưa các tâm lý đó vào người mình thông qua miếng thịt thì chẳng khác nào nhuộm tâm hồn của mình bằng các thứ tồi tệ. Chỉ trừ trường hợp con vật đó chết một cách không phải do giết hại, ta rơi vào tình cảnh chẳng có gì ăn. Ta cần phải sống và con vật “hiến tạng” cho ta cũng có được thêm chút phước, thì không sao.

 Ta hiểu những điều này để điều chỉnh cuộc sống của mình cho lành mạnh, giúp ngăn ngừa và trị liệu ung thư. Tuy nhiên, nếu bị ung thư thật sự rồi thì việc trị liệu phải mạnh mẽ hơn rất nhiều.

 

Vi khuẩn xấu ác cũng là tác nhân chọc tức các bộ phận cơ thể ta nổi loạn. Có những vi khuẩn hiền lành, thân thiện, hợp tác với cơ thể ta, không kích động chọc tức tế bào ta. Nhưng cũng có những tế bào xấu ác, khi xâm nhập cơ thể ta liền kích động tế bào nổi loạn gây ung thư. Như Helicobacter Pylori (HP) lọt vào dạ dày sẽ gây ung thư dạ dày. Hoặc Human Papilloma Virus HPV gây ung thư cổ tử cung. Còn anh HIV thì khiếp quá rồi.

 Thế các vi khuẩn đó ở đâu xuất hiện, để rồi lây lan tùm lum vậy?

 Các vi khuẩn đó xuất hiện do môi trường thích hợp với chúng đã có. Môi trường sinh ra các sinh vật phù hợp với nó. Sau này có dịp ta sẽ nói qua đề tài này và tìm thấy lời giải cho nguồn gốc loài người.

 Con người, trong quá trình sống, đã tạo ra môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xấu ác xuất hiện, rồi các vi khuẩn đó quay lại tấn công con người. Vì thế, tạo ra một môi trường sống lành mạnh là bổn phận của tất cả chúng ta để bảo vệ cho chính ta và cho cộng đồng. 

 Tạo môi trường sống lành mạnh.

Ta đã biết môi trường sống cũng là tác nhân gây ung thư, thế nên việc tạo ra môi trường sống lành mạnh là việc bảo vệ cho ta và cho cộng đồng.

 Môi trường sống thì thật đa dạng, gồm Nguồn Không khí, Nguồn nước, Nguồn đất, Nguồn thực vật, Nguồn động vật, Nguồn ánh sáng, Nguồn âm thanh, Nguồn quan hệ tình cảm với cộng đồng, Nguồn tri thức ta tiếp nhận, Nguồn sản phẩm do con người tạo ra, Nguồn nghệ thuật, Nguồn kỹ thuật….

 Tạo một môi trường sống lành mạnh có nghĩa là làm cho tất cả các Nguồn trên đều lành mạnh. Nghe không tưởng quá. Chẳng ai làm nổi nếu cả thế giới không đồng lòng. Chúng ta chỉ có thể làm được vài điều nho nhỏ để xem là góp phần tạo nên một môi trường sống lành mạnh.

 Ví dụ như ta có thể hạn chế tối đa việc đổ xà phòng vào cống rãnh, vì nước thải từ cống rãnh sẽ đổ về các dòng sông, giết chết sự sống của dòng sông. Rồi những dòng sông thối đen đó tạo nên một môi trường sống bất lợi cho chúng ta, ngấm ngầm gây ung thư cho chúng ta. Bây giờ bệnh ung thư nhiều, đừng tưởng là chỉ do thức ăn nhiễm độc hóa chất, mà còn do hơi độc từ các dòng sông lặng lẽ bốc vào không khí, xâm nhập vào da, vào phổi, vào mắt, vào tai, vào mũi của chúng ta.

 Hoặc loài người phải nhanh chóng tìm loại nhiên liệu thay thế dầu mỏ trong việc tạo ra năng lượng cho hoạt động của máy móc xe cộ như hiện nay. Khói xe không được xử lý, thả vào không khí, tấn công thẳng vào phổi, vào mắt của con người, trước khi tạo nên hiệu ứng nhà kính làm nóng bầu khí quyển lên.

 Rồi con người có cách sống tạo ra nhiều rác, và không đủ đạo đức hay thông minh để tái sử dụng rác đó, bèn đem vứt bỏ. Rác đó gây ô nhiễm nguồn nước, nguồn không khí, nguồn đất, làm góp phần gây bệnh ung thư nhiều hơn. Rác nhiều hơn, và bệnh ung thư cũng tăng theo.

 Rất nhiều loại hóa chất phục vụ đời sống con người, sơn cho đẹp, ăn cho giòn, tẩm cho thơm… đều là độc hại gây ung thư cả.

 Con người ban đầu hăm hở sản xuất nhiều thứ được cho là thông minh, nhưng không ngờ lại tạo ra một môi trường sống thiếu lành mạnh, và con người phải chịu bệnh tật nhiều hơn xưa.

 Ai có ý thức sâu sắc trong bổn phận là phải tạo ra môi trường sống lành mạnh để bảo vệ cho cộng đồng, đó là người có đạo đức lớn. Và ta hiểu, đạo đức nào cũng có phước báo mai sau.

 

Khắp đây đó trên thế giới có nhiều thầy lang, lương y, thầy thuốc gia truyền… có các bài thuốc trị ung thư. Tỉ lệ chữa trị trên 40% đã là đáng ca ngợi rồi. Ta cũng nghe hằng ngày trên các mục quảng cáo thuốc này ngừa ung thư, thuốc kia trị ung thư. Có nơi còn dùng cả nước tiểu để chữa ung thư nữa. Họ không nói dối. Chỉ là ta mua về uống không có tác dụng gì cả, vẫn lên đường như thường.

 Lý do là lượng thức ăn mỗi ngày của ta có tác dụng rất lớn đối với việc trị liệu ung thư. Tất cả cái gì ta đưa vào miệng đều có dược tính, đều là thuốc, dù là miếng cơm hay chút rau đậu thịt cá. Nhưng hầu hết chúng ta chọn sai mục tiêu, ăn cho ngon, chứ không chịu ăn cho khỏe mạnh. Ta nhìn bàn tiệc của mọi người, nhiều món ăn ngon, nhiều thức uống ngon, nhưng chẳng có lợi gì cho sức khỏe cả. Đạm động vật vào người nhiều quá là dư thừa, dư thừa thì ứ đọng, ứ đọng thì chỉ có hại.

 Bài này ta nói về việc ăn uống để chữa ung thư.

 Ta đã biết, môi trường cơ thể khi bị biến động xấu sẽ khiến cho bộ phận cơ thể nổi loạn ly khai, gây thành u bướu độc hại chống lại chủ thể. Nếu ta điều chỉnh sự biến động đó lại, tạo lại môi trường cơ thể tốt lành, thì có thể góp phần vào việc xoa dịu sự phẫn nộ của các tế bào ung thư, đưa chúng trở lại phát triển theo đúng quy luật chung của cơ thể.

 Ta vừa dùng từ CÓ THỂ GÓP PHẦN VÀO VIỆC XOA DỊU. Nghĩa là việc chọn lựa thức ăn không phải là yếu tố quyết định trăm phần trăm vào việc chữa trị ung thư, nhưng sẽ là yếu tố khá quan trọng. Sự phẫn nộ nổi loạn của bộ phận cơ thể đến mức độ thành ung thư rồi thì không đơn giản nữa.

 Ta cũng bất ngờ phát hiện ra rằng rất nhiều thực phẩm thiên nhiên có tính năng xoa dịu tâm thức của các bộ phận cơ thể. Không như bệnh tiểu đường, tuyến tụy rất kén chọn thực phẩm, tinh bột thì phải là cơm, rau thì phải là rau muống, nước chấm thì phải là nước tương truyền thống của Việt Nam. Còn ung thư thì có rất nhiều loại rau quả giúp điều chỉnh môi trường cơ thể hiền lành lại.

 Rau má mọc ngoài bờ ruộng, rau càng cua mọc dại bờ ao, rau trai (giống như cỏ) bên đường làng, một số loại nấm như linh chi hay lim xanh mộc nhĩ…, nhiều loại lắm, đều có tính chữa ung thư. Nếu ta đem các loại rau nấm đó về phân chất thì có khi chẳng thấy chất gì đặc biệt. Chúng chỉ có tác dụng LÀM HIỀN LÀNH lại môi trường cơ thể ta mà thôi. Mà ung thư thì rất cần một môi trường cơ thể hiền lành để thôi nổi loạn.

 Thông thường các loại cay nồng thì gây kích thích cơ thể, bất lợi cho việc Hiền Lành hóa cơ thể. Ớt, rượu, gừng, tỏi (có nơi cho tỏi có tác dụng ngừa ung thư)… đều cay nồng nên hạn chế dùng nếu muốn chữa bệnh nhanh.

 Ông bà mình có đưa ra khái niệm món ăn nóng hay mát rất hay. Từ cảm nhận trực quan, ông bà mình nói sương xâm mát, đậu xanh mát, hột é mát, rau lang mát, nhiều lắm. Các thức ăn MÁT đó cũng rất giống với tính năng điều hòa môi trường cơ thể hiền lành êm dịu lại. Có khi ta chỉ tìm ăn các thức ăn MÁT đó mà cũng lành bệnh ung thư.

 Còn ông bà mình đã chê thức ăn nóng thì có lẽ nó sẽ dễ gây ung thư.

 Một số củ có bột cũng giúp chữa ung thư như khoai môn, khoai mỡ. Vài loại củ có xơ như củ nùng, củ năng, củ sen, cũng chữa ung thư.

 Rau muống ta thường ăn, chấm với nước tương truyền thống, trị được tiểu đường, cũng trị được ung thư. Ít ai ngờ, rau muống luộc, lấy nước, nướng quả cà chua dầm vào, đó chính là thuốc trường sinh của người Việt Nam. Nó tạo ra một cơ thể rất hiền lành.

 Điều rất lạ là càng chế biến phức tạp cho ngon miệng thì càng chọc giận cơ thể. Chẳng hiểu sao cơ thể lại ngược với vị giác của ta. Miệng ta thấy ngon thì cơ thể ta thấy ghét. Các gia vị như mì chính bột ngọt là kẻ thù của cơ thể. Ai ăn mì chính bột ngọt nhiều thì thế nào cũng bị tiểu đường, suy thận, Ung thư.

 Một ông chữa tiểu đường bằng CORA, rất phấn khởi khi chỉ số đường huyết từ 527mg/dl,nghĩa là cao nhất thế giới, mỗi ngày phải chích 4 mũi insulin và uống 2 liều thuốc mà đường vẫn giao động từ 300-500. Vậy mà ăn CORA 4 ngày thì đường huyết rơi xuống 137 liền. Hiệu quả phi thường này chưa từng có trên thế giới. Nhưng sau đó ông nhìn bát cơm rau muống và than, không lẽ sống mà ăn thế này thì còn gì là cuộc sống. Ông quay lại với 4 mũi thuốc chích (chích bụng), 2 liều thuốc uống, với mức đường 500, và với rượu thịt ngon say.

 Ta tôn trọng sự chọn lựa của ông. Nhưng ta cũng ngưỡng mộ một vị thượng tọa lặng lẽ ngồi ăn 3 bát cơm xịt xì dầu ngon lành. Rồi đường huyết từ 285 rơi xuống 110 tức khắc.

 Có lẽ việc chọn lựa lối ăn uống đạm bạc nhưng lành mạnh để sống khỏe có liên quan đến công đức tu tập. Người có công đức tu hành dễ dàng ăn uống đạm bạc để tránh bệnh hơn là người không biết tu. Ăn giản dị mà vẫn thấy ngon, đó là tâm hồn hiền thiện. Tâm hồn của chủ thể hiền thiện thì các bộ phận cơ thể cũng bị ảnh hưởng mà hiền lành theo luôn.

 Ta có thể dùng các loại đỗ (đậu) để cung cấp đạm cho cơ thể. Chất béo thì tạm ngưng khi đang chữa bệnh. Chất ngọt như đường mía tinh luyện thì tránh xa. Chẳng hiểu sao tế bào ung thư rất thèm đường ngọt và chất béo. Đưa hai loại đó vào là ung thư hưng phấn ngay.

 Còn địa long là cái gì rất đặc biệt. Địa long giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khống chế sự nổi loạn của các bộ phận cơ thể. Thực sự địa long như món quà của trời đất tặng con người. Nhưng đừng lạm dụng, để dành cho người khác cùng dùng.

 

 Như ta đã hiểu, Ung thư là bộ phận cơ thể ta bỗng biến thành ác thú ngay trong người ta mà ta không còn kiểm soát được nữa. Muốn trở thành ác thú thì bộ phận đó vốn đã có phần tâm thức độc lập tương đối nào rồi. Rồi vì lý do nào đó mà bộ phận đó nổi loạn ly khai chống lại chủ thể. Lý do thì cũng nhiều.

 Muốn chữa trị ung thư thì ta thường hay tìm cách cắt bỏ con thú dị biến đó ra, hay tiêu diệt các tế bào của khối ung thư đó đi. Giải pháp này dễ hiểu vì phù hợp với suy nghĩ của con người từ thời mông muội hoang sơ, trái ý nhau thì giết đi, ai không phục tùng ta thì giết đi.

 Nhưng thực tế cho thấy giải pháp tiêu diệt này không có bao nhiêu hiệu quả, rất tốn kém, rồi bệnh nhân cũng chết trong đau đớn.

 Vì vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu một giải pháp khác, sao cho hợp lý hơn. Đầu tiên ta nhìn bệnh ung thư theo góc nhìn mới, phát hiện nguyên nhân nổi loạn của bộ phận cơ thể. Khi bộ phận đó nổi loạn rồi thì rất hung hãn khó trị. Ta bắt đầu bằng cách tạo dựng môi trường sống lành mạnh. Kế tiếp ta dùng thức ăn để tạo môi trường hiền lành cho cơ thể. Nhưng con ác thú này vẫn chưa chịu thuần phục đâu.

 Bài này ta nói về công năng của Khí công và Thiền định để tạo một môi trường tâm thức hiền thiện nhằm gây ảnh hưởng lên tâm thức hung hãn của con ác thú ung thư.

 Phương pháp Âm Dương khí công có công năng rất lớn trong việc vừa tịnh hóa tâm hồn ta, vừa tạo sức mạnh tiềm ẩn hỗ trợ cơ thể chữa bệnh. Sức khỏe giúp khống chế sự ly khai của bộ phận cơ thể đang nổi loạn. Sự thanh tịnh tâm hồn giúp hạ bớt cơn hung hãn của các tế bào ung thư. Đây là hai gọng kềm tấn công vào tế bào ung thư. KHỐNG CHẾ sự ly khai của bộ phận ung thư, HẠ BỚT tâm thức hung hãn của tế bào ung thư.

 Nếu chưa bị ung thư, ta vẫn phải tập Âm Dương khí công đều đặn để ngừa ung thư. Nếu bị ung thư rồi, thì ta càng phải siêng tập Âm Dương khí công nhiều hơn nữa. Cái hay của Âm Dương khí công là giúp tâm ta nhanh chóng thanh tịnh. Và đương nhiên thì hơi thở 1-5 đó sẽ tạo nên nội lực dần dần.

 Nhưng công năng của Khí công thì chưa đủ để thuần phục con ác thú trong người ta hoàn toàn. Cần phải có Thiền định nữa. Khi tọa thiền, ta hướng tâm về mục tiêu Vô ngã, tạo nên một sự hiền thiện đặc biệt thẳm sâu trong tâm thức. Ta biết, con ác thú ung thư có nguyên nhân từ tâm hung ác tiềm tàng của chính chúng ta. Nay ta tọa thiền hướng về mục tiêu Vô ngã thì ta đang dọn dẹp lại bề sâu của tâm thức mình. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến tâm thức của khối ung thư.

 Khi hướng về mục tiêu Vô ngã mỗi ngày, ta làm lay động sự hung hãn của con ác thú ung thư. Tâm ta đạo đức dần, hiền lành dần, vị tha dần, tha thứ dần, khoan dung dần. Các tâm lý đạo đức đó bao vây khối u, chuyển hóa dần tâm thức của khối u.

 Ngoài những lúc tập Âm Dương khí công và tọa thiền ra, ta còn cố gắng làm nhiều việc phước thiện nữa. Vì sao, bởi vì nội tâm hiền thiện phải được bảo đảm bằng việc làm phước thiện. Khi làm được nhiều việc phước thiện, tức là ta đã xác định sự hiền thiện trong nội tâm của mình. Và một nội tâm hiền thiện vững chắc đó ắt hẳn sẽ làm xiêu lòng con thú ung thư.

 Tập Âm Dương khí công, Tọa thiền hướng về mục tiêu Vô ngã, làm nhiều việc phước thiện, đó là 3 công phu dọn dẹp tâm hồn ta, tạo nên sự hiền thiện trong nội tâm ta, để ảnh hưởng lên tâm thức của khối u.

 

 Ta đã biết mỗi bộ phận cơ thể đều có phần tâm thức riêng, vừa liên quan với chủ thể, vừa độc lập với chủ thể. Khi yên ổn bình thường thì tâm thức của các bộ phận thường hòa theo chủ thể. Khi bị tác động gì bất thường vượt giới hạn thì tâm thức của các bộ phận nổi loạn ly khai chống lại chủ thể. Lúc đó bộ phận này trở thành khối bệnh ung thư, phát triển riêng, phát triển bừa bãi không theo quy luật của cơ thể nữa.

 Ta đã nói về việc tạo một môi trường sống lành mạnh để gây ảnh hưởng tốt cho cơ thể. Ta đã nói về thức ăn để tạo một môi trường cơ thể hiền lành bao vây khối ung thư. Ta đã nói về việc luyện tập khí công, thiền định, làm việc thiện để gây ảnh hưởng lên tâm thức của khối ung thư. Hôm nay ta nói về liệu pháp Quán từ bi và lễ Phật sám hối, để triệt tiêu hoàn toàn tâm thức hung dữ của khối ung thư.

 Khi phát bệnh ung thư thì khối u đó phản kháng lại tâm thức của chủ thể. Nhưng nếu chủ thể mạnh mẽ khởi lên tâm lý đạo đức Từ Bi thì sẽ bắt đầu gây ảnh hưởng ngược vào tâm thức của khối ung thư.

 Ta ngồi yên lặng lẽ. Ngồi được kiết già hoa sen thì càng tốt. Ta nguyện lòng mình yêu thương tất cả chúng sinh. Chúng sinh có nhiều loại. Những người thân yêu của ta, những người có liên quan quyền lợi tình nghĩa với ta, những người chống đối mưu hại ta, những người gặp qua đường hàng ngày mà ta chẳng để ý, những người mà ta chỉ biết họ có mặt trên thế giới mà chẳng bao giờ gặp gỡ, những người giàu sang quyền quý, những người cơ khổ bần hàn, những người hiền lành đạo đức, những người độc ác hung bạo, những chúng sinh đang bị đọa dưới địa ngục, những chúng sinh đang bị đọa thân súc sinh, những chúng sinh đang làm vong linh đói khổ, tất cả, tất cả, khắp muôn nơi… Ta nguyện trải lòng yêu thương hết, nguyện tất cả chúng sinh cũng biết yêu thương nhau. Ta nguyện mong sao cho tất cả chúng sinh đều giác ngộ đạo lý để cuối cùng đều được thoát khỏi khổ đau.

 Rồi ta để tâm nơi khối u, nguyện nếu có chúng sinh nào bám vào đấy thì hãy chuyển tâm thức an vui từ bi siêu thoát…

 Mỗi ngày ta đều Quán từ bi như vậy vài lần.

 Rồi ta quỳ lễ Phật, xin sám hối tội lỗi từ nhiều kiếp xưa mà ta đã quên mất, lúc đó vì vô minh mà gây tạo ác nghiệp. Tâm hung ác xưa ắt hẳn còn núp kín trong lòng. Cúi xin Phật chứng minh tâm thành sám hối, và xin Phật gia hộ cho hết bệnh ung thư, xin cho tâm thức của các khối u đều biến thành tâm hiền lành vô hại. Ta cũng hứa với Phật, sẽ sống theo lời Phật dạy từ đây đến muôn kiếp sau, sống yêu thương, phụng sự, tu hành, cùng chia sẻ đạo lý đến tất cả chúng sinh…

 Ta lễ Phật nhiều với tâm tôn kính tuyệt đối, với lòng sám hối vô bờ.

 Đây là liệu pháp tâm linh cao cả vô cùng, vừa giải nghiệp, vừa chuyển hóa tâm thức của khối u biến thành u lành, rồi hòa tan vào cơ thể như xưa.

 

 Nhiều lương y đã phát hiện ra đặc tính chữa ung thư của một số thảo dược, như cây xạ đen, rong biển, đinh lăng… Tại sao gọi là Thuốc, bởi vì các thầy thuốc tin rằng nó có sức mạnh chữa bệnh mà không cần bệnh nhân phải thay đổi lối sống, không cần phải thay đổi món ăn. Còn nếu phải thay đổi lối sống hay món ăn là bởi vì thuốc chưa đủ mạnh.

 Các vị có cơ sở để tin như vậy. Một số loại thuốc đi vào cơ thể, được tế bào ung thư hấp thu, và khiến cho tế bào ung thư bị khống chế. Nếu loại thuốc đó chỉ khống chế tế bào ung thư mà không làm hại các tế bào bình thường thì xem như đây là thuốc quý. Thực tế trong cuộc đời cũng có những phương thuốc đặc biệt như vậy chứ chẳng không. Tuy nhiên, vị thuốc đó sẽ hiếm, dùng đại trà không đủ. Mà thuốc quý như vậy thì các vị lương y cũng dè dặt phổ biến cho công chúng.

 Một số lương y đã từng chữa lành ung thư cho vài người này, nhưng đã bó tay nhìn một số người khác ra đi. Thảo dược có tác dụng với tỉ lệ phần trăm nào đó chứ không trăm phần trăm. Điều này có nghĩa là ngoài dùng thảo dược ra, bệnh nhân còn phải bổ sung các liệu pháp khác nữa. Nhưng tiếc là có người biết dùng thêm các liệu pháp khác, có người chỉ ỷ lại vào thuốc thảo dược mà không bổ sung cần thiết.

 Các vị lương y cứ nhìn khối u rồi cho thử nghiệm các vị thuốc, ai hên thì trúng nhằm lần thử thuốc thành công và bớt bệnh. Thấy người này hết bệnh, vị lương y mừng quá bèn kết luận mình đã tìm ra công thức thảo dược trị ung thư. Lần sau đem bài thuốc đó chữa cho người khác thì kết quả là đưa bệnh nhân về miền vĩnh hằng rất nhanh. Lý do là, không biết tại sao.

 Chính vì sự bấp bênh mơ hồ trong việc trị liệu ung thư mà chưa có mấy người dám xưng mình chữa khỏi ung thư cả, vẫn tiếp tục mò mẫm tìm kiếm.

 Còn phẫu thuật cắt bỏ khối u, xạ trị hay hoá trị thì chỉ giúp bệnh viện ung bướu quá tải. Người này chưa hết (hay chưa chết) thì đã có nhiều người bệnh khác nhập viện giành chỗ. Quan điểm của tây y trước sau như một, phải tiêu diệt tế bào ung thư. Còn thuốc thảo dược thì không tiêu diệt khối u, mà chỉ là làm cho hết khối u. Cách nghĩ hiền hơn.

 Nhưng điều quan trọng là ta phải hiểu UNG THƯ là gì cái đã. Chưa hiểu rõ bản chất của bệnh ung thư thì ta có chữa gì cũng chỉ là mò mẫm. Khi nào may thì hết bệnh, xui thì hết sống.

 Nếu ta hiểu rõ bản chất của ung thư, ta cũng sẽ trân trọng các bài thuốc thảo dược đã từng chữa được ung thư theo tỉ lệ phần trăm nào đó, nhưng ta biết như thế vẫn chưa đủ. Ung thư không đơn giản. Ta cần một cuộc tấn công toàn diện, bao vây toàn diện, sửa đổi toàn diện, điều chỉnh toàn diện để biến đổi các khối u trở thành hiền lành vô hại.

 Sự cải cách toàn diện đó bao gồm cả sự phát triển đạo đức của chính chúng ta.

 UNG THƯ, ban đầu là tai họa giáng xuống cuộc đời ta, nhưng biết đâu, đó cũng chính là cơ hội để ta thay đổi toàn bộ con người mình, mà sau đó, ta sẽ sống để chỉ còn lại mục tiêu đem niềm vui, hạnh phúc, chân lý cho nhau mà thôi. Ai không học được bài học này thì đành bỏ cuộc chơi, về với nấm mồ hiu quạnh. Ai học được bài học này thì trở thành một con người mới, con người mà khi chết đi, mọi người sẽ tiếc thương vô hạn, còn chư thiên thì mừng đón ngợi khen.

 Ta tạm dừng ở đây, hẹn lâu lâu sẽ trở lại với đề tài nguồn gốc loài người

TT. Thích Chân Quang